Nếu bạn search Google về tiếp thị nội dung thì chắc chắn các bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả về định nghĩa cũng như cách phân biệt nó với các khái niệm khác. Nhưng bạn có biết nó nằm ở đâu trong hoạt động Marketing? Bài viết này sẽ chỉ cho bạn biết điều đó.
Mô hình Marketing hỗn hợp 4P
Hẳn các bạn cũng biết hoạt động thực thi Marketing gồm 4P: Price, Place, Product, Promotions. Chúng là những công cụ giúp bạn có thể phân tích thị trường để lập ra một kế hoạch Marketing.
Mô hình Marketing hỗn hợp 4P
Place: Khách hàng tiếp cận/mua được sản phẩm/dịch vụ của bạn ở đâu? Bạn có bán online hay chỉ offline? Đối thủ của bạn bán hàng ở đâu? Làm thế nào thâm nhập vào kênh phân phối phù hợp? Nói chung là bạn phân tích thị trường để tìm ra kênh phân phối sản phẩm hợp lý.
Product: Khách hàng muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn? Làm thế nào để thỏa mãn những mong muốn, nhu cầu của khách hàng? Sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt hơn của đối thủ chỗ nào? Chốt lại là nghiên cứu xem sản phẩm của bạn phù hợp với thị trường như thế nào.
Promotion: Làm thế nào để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn và nếu họ biết rồi thì làm thế nào để họ nhớ đến sản phẩm của bạn khi có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm đó? Nên tiếp cận khách hàng ở đâu? Tiếp cận khách hàng vào thời điểm nào? Đối thủ của bạn đã sử dụng chiến lược truyền thông nào? Tóm lại nó là tất cả các hoạt động nhằm giúp người dùng biết đến sản phẩm của bạn, thôi thúc họ mua hàng.
Promotion gồm các hoạt động sau: Bán hàng, Quảng cáo, PR, Khuyến mại, Truyền thông và nhân vật chính của chúng ta trong bài viết này - Tiếp thị nội dung.
Vậy Tiếp thị nội dung là gì?
Tiếp thị nội dung là:
- Nội dung sản xuất ra nhằm giáo dục nhận thức người đọc
- Sản xuất nội dung giá trị cũng giúp duy trì tình cảm và sự trung thành của khách hàng
- Đưa nội dung đến với khách hàng mục tiêu
- Biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thật sự: Từ khách hàng bị thu hút bởi nội dung hữu ích thành khách hàng tin tưởng vào nhãn hàng và quyết định sử dụng sản phẩm.
Lợi ích của việc làm Tiếp thị nội dung
Ví dụ đơn giản là bạn bán mỹ phẩm thì trên fanpage facebook, đừng dập tới tấp những thông tin về sản phẩm của bạn vào mặt khách hàng, họ sẽ cảm thấy phiền, thấy bị spam. Khách hàng mà thấy phiền là coi như thất bại.
Thay vào đó hãy đăng những thông tin hữu ích cho khách hàng mục tiêu của bạn: các tips làm đẹp, các tips bảo quản mỹ phẩm, cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da,... Khách hàng chắc chắn sẽ không phiền khi đón nhận những nội dung này của bạn. Nếu bạn làm được như vậy, bạn cơ bản đã thực hiện Tiếp thị nội dung rồi đấy.
Tiếp thị nội dung khác gì với các khâu còn lại trong hoạt động Promotion? Tiếp thị nội dung khác gì với Chiến lược nội dung? Mời bạn đón đọc các bài tiếp theo của blog Tiếp Thị Nội Dung nhé!


Slots Machines | Casinos & Gaming Systems - JTHub
Trả lờiXóaThe largest slot machines at JTG Casinos USA. Get your 대구광역 출장안마 business 김제 출장샵 running faster, with 경기도 출장샵 no 경주 출장샵 deposit and no Casinos: The 7 충청북도 출장안마 Best Gambling Sites
dl222 afforebag.com zu559
Trả lờiXóa