Bài viết trước của Blog Tiếp thị nội dung đã giới thiệu khái quát đến các bạn về Tiếp thị nội dung. Trong bài viết này, tôi sẽ viết về những nhận định sai lầm về Tiếp thị nội dung. Tôi muốn các bạn hiểu rõ hơn công việc của tiếp thị nội dung so với công việc của các hình thức Promotion khác.
6 hình thức Promotion
Bán hàng: Người bán cũng là người quảng bá cho sản phẩm. Hình thức này được áp dụng triệt để trong các mô hình bán hàng đa cấp. Thay vì phải tốn hàng loạt các chi phí vận chuyển, kho bãi, quảng cáo, truyền thông, nhân viên bán hàng sẽ tới tận nhà khách hàng để giới thiệu sản phẩm và nếu khách hàng ưng ý sẽ mua ngay sản phẩm. Các hãng bảo hiểm cũng sử dụng hình thức promotion này.
Đến tận nhà để tiếp thị và bán sản phẩm
Quảng cáo: Quảng cáo cung cấp thông tin về sản phẩm, tất tần tật về sản phẩm: giá cả, công dụng, tính năng, bao bì, kiểu dáng, màu sắc,... những nội dung không có ích gì cho người dùng. Có phải các bạn vẫn hay chuyển kênh khi tivi chiếu quảng cáo? Có phải các bạn vẫn hay click next khi đang xem phim online mà bỗng thấy quảng cáo? Quá rõ ràng, vì quảng cáo không cung cấp nội dung hữu ích cho người dùng, cũng chẳng truyền tải thông điệp nào cả. Quảng cáo có thể cuốn hút người dùng do màu sắc hay giai điệu phát ra nhưng hết quảng cáo là người dùng hết nhớ về sản phẩm. Chỉ khi mẫu quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều lần mới có thể ám thị hình ảnh sản phẩm vào tâm trí người dùng.
Tóm lại, quảng cáo có bản chất thương mại, tập trung nói về sản phẩm, không có thông điệp truyền tải đến người dùng và cũng không đem lại thông tin hữu ích cho người dùng.
Các kênh quảng cáo
PR: Nhẹ nhàng hơn quảng cáo hay có thể nói là một hình thức quảng cáo trá hình bằng việc tăng độ tín nhiệm của người dùng với sản phẩm. Bạn thấy một bài viết trên báo hoặc một video về một vấn đề xã hội, trong đó phân tích kỹ lưỡng các mặt lợi/hại của vấn đề, toàn ý kiến của các chuyên gia, những bằng chứng xác đáng, những kiểm định rõ ràng và chỉ thi thoảng có lọt vào bài viết tên một nhãn hàng nào đó. Chẳng hạn: "Theo ông X, chủ tịch tập đoàn Y, có thâm niên 20 trong ngành Z thì...". Đó chính là PR.
PR giúp tăng sự tín nhiệm của khách hàng với sản phẩm
Khuyến mãi: Những sự kiện như "Mua 2 tặng 1 nhân dịp khai trương" hay "Mừng 20 năm thành lập công ty, khách hàng sẽ có cơ hội bốc thăm trúng thưởng...". Hình thức này quá dễ nhận biết.
Có nhiều hình thức khuyến mãi như giảm giá hay tặng quà hay bốc thăm trúng thưởng
Truyền thông: Khái niệm này dễ nhầm lẫn với Tiếp thị nội dung nhất đây. Truyền thông có bản chất quảng cáo, truyền tải thông điệp thật trực tiếp, rõ ràng đến người dùng về hình ảnh/thông tin nhãn hàng. Truyền thông gồm 2 loại chiến dịch: Above the line và Below the line.
Above the line: Khuếch trương thương hiệu nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu lâu dài.
Below the line: Tạo các sự kiện ngắn hạn để phát triển kênh phân phối mới, kích hoạt thương hiệu con, ra đời sản phẩm mới.
Truyền thông là truyền tải đến khách hàng thông điệp về nhãn hàng
Tiếp thị nội dung: Sản xuất nội dung có giá trị cho khách hàng nhằm thu hút sự chú ý, tạo sự tin cậy cho khách hàng, truyền tải thông điệp một cách gián tiếp, kín đáo về giải pháp sản phẩm đem lại cho "nỗi đau" của khách hàng. Tiếp thị nội dung phân phối qua nhiều kênh như Owned Media, Paid Media, Earned Media và Social Media.
Tiếp thị nội dung đáp ứng được xu hướng Marketing mới hiện nay, Inbound Marketing và nếu có Chiến lược nội dung tốt sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí Marketing cho doanh nghiệp. Hơn nữa, sử dụng tiếp thị nội dung còn đem đến hiệu quả lâu dài, tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng.
Tiếp thị nội dung luôn cần có chiến lược nội dung
Để Tiếp thị nội dung hiệu quả, luôn cần có chiến lược nội dung tốt. Hai khái niệm này cũng thường xuyên gây nhầm lẫn, bài viết tiếp theo của Blog Tiếp thị nội dung sẽ giúp các bạn hiểu rõ hai khái niệm này. Mời các bạn cùng đón đọc nhé!
Bet365 | The #1 Sportsbook in the World | 2021 - Wolverione.com
Trả lờiXóaBet365 is an established and reputable gambling brand to the world of worrione betting, but with a big focus on innovation and innovation, it's time to take a look at